Tìm thấy 1121 tin trong chuyên mục Tin tức - Sự kiện

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thứ 6, ngày 28 tháng 5 năm 2021 - 17:01
Tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức lại hội chợ OCOP vào dịp 30/4-1/5 với quy mô lớn hơn sau khi tạm hoãn kỳ hội chợ mùa Xuân bởi dịch bệnh Covid-19.

Ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, các hoạt động tổ chức hội chợ, xúc tiến thương mại đã được tỉnh Quảng Ninh xây dựng kế hoạch và triển khai. Trong đó, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2021 sẽ diễn ra vào dịp 30/4.

          Được biết, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2021 có chủ đề “Chuẩn hóa quy trình và hệ thống tiêu chuẩn OCOP” được tổ chức từ ngày 28/4 đến 3/5. Để chuẩn bị cho hội chợ, Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến và Phát triển công thương đang khẩn trương hoàn thiện các nội dung, như: Thiết kế, thi công lắp dựng gian hàng và sân khấu bên trong, bên ngoài khuôn viên hội chợ, thông tin truyền thông về hội chợ, thực hiện trang trí khánh tiết đảm bảo mỹ quan, an toàn vệ sinh và bảo vệ môi trường...

          Đáng lưu ý, công tác phòng chống dịch Covid-19 tại hội chợ lần này cũng được thực hiện nghiêm, với việc đảm bảo nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế, đeo khẩu trang bắt buộc trong quá trình diễn ra hội chợ. Cùng với đó, Ban Tổ chức hội chợ cũng đang thực hiện đồng bộ các hoạt động chiêu thương, kết nối doanh nghiệp, đảm bảo nguồn hàng hóa, sản phẩm OCOP đạt chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng, đặc biệt là phục vụ khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Hạ Long trong dịp nghỉ lễ.

Lãnh đạo Sở Công thương, tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao các sản phẩm OCOP tại các kỳ hội trợ. Ảnh: Anh Thắng.

          Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè  2021 có quy mô khoảng 320 gian hàng, bao gồm 120 gian là các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh, còn lại là khu gian hàng của các tỉnh, thành phố trong nước, các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại khu vực ASEAN và nước ngoài có đại lý tiêu thụ tại Việt Nam.

          Cũng trong chương trình hoạt động hội chợ, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh sẽ chủ trì tổ chức “Hội nghị kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh” nhằm tạo cơ hội cho các sản phẩm OCOP Quảng Ninh phát triển rộng rãi trên thị trường.

          Theo ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Phát triển công thương: Tới thời điểm này, đơn vị đang tích cực triển khai các hoạt động để hội chợ diễn ra đảm bảo an toàn, hướng tới các sản phẩm OCOP đạt chất lượng. Đồng thời, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan để tăng cường tuyên truyền, quảng bá rộng rãi thông tin về hội chợ đến đông đảo người dân, du khách, góp phần quảng bá các sản phẩm OCOP chất lượng của tỉnh Quảng Ninh tới tay người tiêu dùng, tạo được hiệu ứng lan tỏa để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP, triển khai việc mua sắm trực tuyến để tạo thói quen mua hàng thông minh cho người dân.

Tỉnh Quảng Ninh sẽ triển khai việc mua sắm trực tuyến đối với các sản phẩm OCOP để tạo thói quen mua hàng thông minh cho người dân.

 Ảnh: Anh Thắng.

         Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2021 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của chương trình OCOP, nằm trong chuỗi các sự kiện khởi động mùa du lịch Hạ Long 2021, góp phần thiết thực hỗ trợ cộng đồng các doanh nghiệp, HTX nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh phục hồi hoạt động sản xuất và kết nối thị trường, phát triển các hoạt động dịch vụ và du lịch của tỉnh sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

       Trước đó, vào cuộc họp giao ban quý I/2021, Ban Chỉ đạo Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM tỉnh Quảng Ninh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện chương trình OCOP theo hướng chuyển từ lượng sang chất. Địa phương này cũng đang chuẩn bị tổ chức cuộc thi Bộ nhận diện sản phẩm OCOP; cải thiện chất lượng đối với các kỳ hội chợ, quảng bá, giới thiệu sản phẩm; kết nối đầu ra ổn định cho sản phẩm OCOP.

        Ông Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình OCOP tỉnh Quảng Ninh giao Sở NN-PTNN, Ban Xây dựng NTM và các sở, ngành liên quan tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện các đề án, chương trình lớn liên quan đến nông nghiệp, đặc biệt là chương trình OCOP. Trong đó, tập trung vào công nghiệp chế biến, khuyến khích, hỗ trợ người dân tích cực phát triển các mô hình sản xuất theo hướng tập trung, liên kết nhằm nâng cao thu nhập bền vững.

 

Người sưu tầm: Đỗ Đắc Huy

Nguồn: Báo Nông nghiệp Việt Nam